Messi là sự khác biệt, Barcelona khiến Bayern khóc hận

03:59 Thứ năm 07/05/2015

(TinTheThao.com.vn) – Bayern đã chơi đầy cố gắng, cùng tài năng của Neuer, nhưng tất cả chỉ trụ được đến phút 77, trước khi Messi lên tiếng với 2 bàn và 1 kiến tạo. Barcelona xem như đặt một chân vào trận chung kết tại Berlin.

Messi là người hùng của Barcelona

Thi đấu trên sân nhà với lực lượng mạnh nhất, Barcelona là đội chủ động tấn công ngay từ phút đầu. Sau nhiều lần tìm cách tiếp cận khung thành đối thủ, đến phút 12, Luis Suarez có cơ hội thoát xuống đối mặt Neuer nhưng bị cái chân phải của thủ môn người Đức cản phá.

Không lâu sau, Suarez căng ngang như đặt, nhưng pha đệm bóng cận thành của Neymar chạm chân hậu vệ Bayern đi ra ngoài. Mãi đến phút 18, Bayern mới tìm ra cơ hội cho mình. Muller căng ngang thuận lợi nhưng Lewandowski trong tư thế không bị ai kèm lại không băng vào kịp.

Suarez khá vô duyên trong trận đấu này

Hai đội sau đó bước vào thế trận giằng co, Barcelona chiếm ưu thế hơn về số cơ hội nhưng vẫn không có bàn thắng được ghi trong hiệp một. Neuer là người hùng của đội khách với liên tiếp các pha cứu thua xuất thần, đặc biệt là pha trích mũi giày nhanh của Dani Alves phút 40.

Những phút đầu hiệp hai, Bayern cũng bắt đầu dâng cao, vây hãm khung thành Stegen. Tuy vậy, cơ hội rõ rệt nhất mà Hùm xám tạo ra chỉ là pha sút phạt bật hàng rào của Alonso. Khi đội khách dâng cao hơn, Barcelona cũng có những pha phản công tốc độ, sự lắt léo của Neymar không ít lần làm khổ cặp trung vệ Benatia và Boateng.

Messi và pha bấm bóng đẳng cấp loại bỏ Neuer

Thế trận bế tắc tưởng như sẽ kéo dài đến cuối trận, nhưng sau tình huống Neymar ngã trong vòng cấm phút 75, những tranh cãi đã khiến Bayern mất tập trung. Phút 77, Messi có bóng sát vòng cấm và tung cú sút căng vào góc hiểm, Neuer đã bị đánh gục, tỉ số là 1-0. Bàn thua khiến Bayern bộc lộ rõ sự lúng túng, đội khách bị kéo theo lối chơi và sự cuồng nhiệt của sân Nou Camp.

Chỉ 3 phút sau, phút 80, Barcelona phản công nhanh. Messi có bóng bên cánh phải, đột phá và bấm bóng kỹ thuật vừa đủ loại bỏ tầm với của Neuer, bóng nhẹ nhàng đi vào lưới. Chịu liên tiếp 2 bàn thua dù đã có hơn 2/3 thời gian thi đấu ngang ngửa, tinh thần của Bayern giảm sút rõ rệt. Để rồi phút bù giờ 90+3, Messi kiến tạo cho Neymar băng xuống quá thoải mái đối mặt Neuer ấn định chiến thắng 3-0.

Như vậy, chiến thắng này giúp Barcelona bỏ túi nửa tấm vé đi chung kết. Còn với Bayern, thua trắng 3 bàn và không có nổi bàn sân khách làm vốn, cửa đi tiếp của thầy trò Pep Guardiola rất rất hẹp, gần như đã đóng, chỉ còn chờ 90 phút nữa để chốt lại mà thôi.

Đội hình ra sân:

Barcelona (4-3-3): Stegen; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Rakitic, Busquets, Iniesta; Messi, Suarez, Neymar

Bayern Munich (4-1-4-1): Neuer; Rafinha, Benatia, Boateng, Bernat; Alonso; Muller, Lahm, Schweinsteiger, Alcantara; Lewandowski

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục