Mario Goetze: Khoảng lặng trong ngày vui của “Hùm xám”

19:14 Thứ tư 22/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Bayern Munich đã thực hiện được cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Porto để hiên ngang tiến vào bán kết trong một trận đấu mà hầu hết các ngôi sao tấn công đều tỏa sáng rực rỡ. Duy chỉ có 1 người duy nhất im tiếng và không để lại chút dấu ấn nào chính là Mario Goetze – người vốn được kỳ vọng sẽ là “Messi của nước Đức”.

Đã có những lo lắng cực lớn bao phủ đội chủ sân Alianz Arena trước trận lượt về bởi những bất lợi quá lớn mà họ phải đối mặt. Đầu tiên là thất bại 1-3 nặng nề ở lượt đi trên sân Dragao, kế đến “Hùm xám” còn thiếu vắng một loạt các nhân tố chủ chốt như Alaba, Robben, Ribery hay Schweinteiger khiến đội hình trở nên chắp vá.

Trong thời điểm mà hàng loạt các tiền vệ trụ cột chấn thương, niềm hy vọng được đổ dồn lên thần đồng Mario Goetze với hy vọng anh sẽ đóng vai trò nhạc trưởng để đưa “Hùm xám” lội dòng nước ngược. Rốt cuộc, Bayern Munich đã thành công nhưng Goetze thì không để lại tiếng nói nhiều.

Trong một trận đấu mà Goetze được trả về vị trí sở trường và chơi sau trung phong vốn là “cạ cứng” từ thời còn ở Borussia Dortmund - Lewandowski, tiền vệ 23 tuổi này vẫn không thể tỏa sáng bất chấp các đồng đội của anh đã có một ngày thi đấu thăng hoa. Trong khi Lewandowski để lại dấu ấn với một cú đúp, Thomas Muller cũng có 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo, Thiago Alcatara là người mở tỷ số, còn Xabi Alonso là cầu thủ đóng nhát đinh cuối cùng chấm dứt mọi nỗ lực bên phía Porto. Riêng Goetze thì không có gì bất chấp tiền vệ này đã được thi đấu gần như trọn vẹn trận đấu.

Thật ra sẽ là quá khắt khe nếu cho rằng Goetze thi đấu mờ nhạt và thất vọng ở trận đấu này bởi anh cũng là một mắt xích trong màn vùi dập không thương tiếc đối thủ của “Hùm xám”, nhưng rõ ràng cựu tiền vệ của Dortmund đã có 1 trận đấu dưới sức hệt như nhiều trận đấu khác. Có cảm giác từ ngày gia nhập đội chủ sân Alianz Arena, Goetze vẫn chưa thể bùng nổ với phong độ cao nhất, điều giúp anh được gắn với biệt danh “Messi nước Đức” ngay từ khi chưa tròn 20 tuổi.

Nói Bayern Munich không trao cho anh cơ hội cũng không phải, mùa giải năm ngoái tổng cộng Goetze đã được ra sân tới 44 lần và thuộc vào hàng những người được thi đấu nhiều nhất của đội bóng nhưng tầm ảnh hưởng mà Goetze áp đặt lên sơ đồ chiến thuật của đội bóng là dường như không có. Nói cách khác Bayern Munich có thể thi đấu có anh cũng được mà vắng anh cũng được, Goetze chỉ được xem như cầu thủ “dự bị số 12” và là một sự thay thế chất lượng khi cần mà thôi.

So với người đồng đội Thomas Muller, rõ ràng Goetze sở hữu nhiều yếu tố tiềm năng hơn rất nhiều để tỏa sáng, nhưng hiện tại tiền vệ 23 tuổi này không thể sánh bằng những gì Muller đóng góp và cũng dễ hiểu khi Thomas Muller chứ không phải anh là cầu thủ được tin dùng ở phía sau tiền đạo cắm trong những trận cầu quan trọng. Thậm chí nếu Robben và Ribery không gặp phải chấn thương, khả năng rất lớn là Goetze sẽ phải quan sát trận đấu từ băng ghế dự bị.

Tính đến thời điểm hiện tại, Goetze đã có được 15 bàn sau 39 lần ra sân ở mùa giải này, một con số không tồi nhưng hoàn toàn không xứng đáng với tiềm năng mà người ta kỳ vọng cho thần đồng bóng đá Đức. Sau khi ghi bàn thắng quyết định giúp Đức vượt qua Argentina và giành cúp Vàng thế giới rất nhiều người đã tin rằng Goetze sẽ trở lại Bayern Munich trong một tâm thế khác và sẽ nhanh chóng vươn lên tầm siêu sao.

So với các ngôi sao cùng trang lứa rõ ràng Goetze đang bị tụt lại khá nhiều. Nếu đặt lên bàn cân với những James Rodriguez, Eden Hazard hay Neymar mặc dù Goetze có xuất phát điểm tốt hơn những ngôi sao trên khá nhiều. Bây giờ, ở Muchen đang rất vui và phấn khích, duy chỉ có Goetze là lấn cấn trong khoảng lặng và người ta vẫn chờ đợi anh sẽ trở lại là một “Messi nước Đức” như thuở nào.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục