FC Porto 3-1 Bayern Munich: Địa chấn ở Dragao

03:39 Thứ năm 16/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tại Dragao, FC Porto đã chơi cực hay. Đội bóng Bồ Đào Nha khiến dàn sao Bayern Munich phải im tiếng hoàn toàn. Quaresma là người giúp Porto dẫn trước 2 bàn trước khi Jackson Martinez lập công ấn định thắng lợi 3-1 cho đội nhà trước một Hùm xám hùng mạnh.

Bayern Munich hành quân đến Dragao mà không có sự phục vụ của khá nhiều trụ cột như Arjen Robben, Bastian Schweinsteiger, Franck Ribery, David Alaba, Javi Martínez. Tuy nhiên, với những Lahm, Neuer, Thiago, Muller, Lewandowski, Gotze trong đội hình; Hùm xám vẫn được đánh giá cao hơn hẳn đội chủ nhà.

Nhưng diễn biến trên sân không hề ủng hộ thầy trò Pep Guardiola. Với lợi thế sân nhà, FC Porto tự tin đẩy cao đội hình tấn công khi có tiếng còi khai cuộc.

Ngay phút thứ 3, bàn thắng đã đến với đại diện của Bồ Đào Nha. Alonso mắc sai lầm để Jackson Martinez có cơ hội đối mặt với Neuer và thủ thành người Đức buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm. Thẻ vàng cho Neuer, penalty cho Porto và trên chấm 11m, Quaresma không bỏ lỡ cơ hội đưa Porto vượt lên dẫn trước.

Khi Hùm xám chưa kịp 'hoàn hồn', phút thứ 10, Porto đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Lần này đến lượt Dante mắc lỗi để Quaresma tận dụng và sớm có được cú đúp.

Càng chơi FC Porto càng trở nên hưng phấn. Lối chơi áp sát đầy mạnh mẽ của đội chủ nhà khiến Bayern Munich bế tắc hoàn toàn.

Dù không cho thấy sự vượt trội, phút 28, đội khách vẫn có được bàn rút ngắn tỉ số. Thiago là người lập công sau đường căng ngang như đặt của Jerome Boateng.

Sau đó, Bayern đã tấn công mạnh mẽ hơn, nhưng FC Porto luôn cho thấy sự nguy hiểm trong những pha phản công ít ỏi. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Oliver Torres rồi Casemiro lần lượt khiến NHM Hùm xám phải thót tim.

Sau giờ nghỉ, mọi thứ vẫn không khác hơn với Bayern. Mất Robben, Ribery, họ mất đi nhân tố có thể gây đột biến. Không chỉ vậy, hàng thủ Bayern lại chơi cực tệ và nhiều lần mắc sai sót.

Neuer đã có pha cản phá xuất sắc giúp Bayern tránh được bàn thua thứ 3 ở phút 58 sau pha dứt điểm của Quaresma. Nhưng rồi điều gì cần đến cũng phải đến. Phút 65, Boateng đánh đầu phá bóng hụt và một 'sát thủ' như J. Martinez chỉ chờ có thế, chớp thời cơ ghi bàn, nâng tỉ số trận đấu lên 3-1 cho Porto.

Thời gian còn lại là không ít. Pep Guardiola đã dùng đủ bài, nhưng với những cái tên Lucic, Rode, Badstuber, Gaudino, Weiser, Pizarro trên ghế dự bị, ông không thể làm gì hơn. Bayern Munich đành chấp nhận trận thua tâm phục khẩu phục 1-3 trên đất khách. Dù sao, vẫn còn cơ hội để Hùm xám làm lại trong trận tứ kết lượt về Champions League tại Allianz Arena.

Đội hình ra sân:

Bayern Munich: Neuer; Rafinha, Boateng, Dante, Bernat; Lahm, Alonso, Thiago; Muller, Lewandowski, Gotze.

Dự bị: Reina, Lucic, Rode, Badstuber, Gaudino, Weiser, Pizarro.

Porto: Fabiano; Danilo, Maicon, Martins Indi, Sandro; Herrera, Casemiro, Torres; Quaresma, Martinez, Brahimi.

Dự bị: Helton, Reyes, Neves, Hernani, Evandro, Quintero, Aboubakar.

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục