Không Aguero, Nasri sắm vai người hùng giúp Man City lọt qua khe cửa hẹp

05:29 Thứ năm 11/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tiền vệ Samir Nasri đã có một ngày thi đấu chói sáng giúp Manchester City đoạt được chiếc vé thứ hai cùng với Bayern Munich lọt vào vòng đấu loại trực tiếp UEFA Champions League.

Trong một thế trận không mấy vượt trội so với đội chủ nhà, Man City vẫn có được chiếc vé đi tiếp vào vòng trong nhờ sự xuất sắc của Nasri với một cú nã đại bác cực kỳ hiểm hóc từ ngoài vòng cấm và một pha kiến tạo dọn cỗ cho Zabaleta ghi bàn.


Trở lại với diễn biến chính trận đấu, Roma với lợi thế sân nhà đã quyết định tấn công dồn ép đối phương ngay từ đầu với sự cơ động của Nainggolan và Gervinho. Trong khi đó, việc thiếu vắng nhiều trụ cột khiến cho Man City quyết định chơi cầm chừng và tận dụng những pha phản công.

Thế trận này giúp hiệp thi đấu thứ nhất diễn ra cực kỳ sôi nổi và hấp dẫn khi hai đội liên tiếp tạo ra được những tình huống ăn miếng trả miếng. Nhưng nhìn chung, Roma vẫn là đội nhỉnh hơn đôi chút với 2 pha dứt điểm trong thế đối mặt thủ thành Joe Hart của Gervinho.

Việc bỏ lỡ những cơ hội rất tốt trong hiệp 1 chắc chắn sẽ khiến Roma sẽ phải hối tiếc. Trong thế trận có phần nhàm chán đầu hiệp 2, phút 60 Nasri nhận được bóng bên cánh trái đã quyết định tung cú nã đại bác tầm xa dứt khoát tung lưới thủ thành De Santics. Một siêu phẩm từ ngoài vòng cấm của tiền vệ người Pháp.

Bàn thua khiến Roma phải dồn hết mọi nỗ lực nhằm có được bàn thắng vì chỉ có chiến thắng mới giúp thầy trò Garcia có được tấm vé đi tiếp. Suýt chút nữa Roma đã làm nên chuyện khi cú đánh đầu của trung vệ Manolas đi trúng xà ngang và liên tiếp sau đó là những pha hãm thành của Roma tuy nhiên đều không đem lại kết quả.

Không thể xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương, Roma tiếp tục phải trả giá bằng bàn thua thứ hai. Lần này lại là Nasri với một pha bóng dọn cỗ cho đồng đội Zabaleta băng lên dứt điểm nhẹ nhàng chấm dứt mọi hy vọng của đội chủ sân Olimpico ở phút 86.

Kết quả này cùng với thắng lợi 3-0 của Bayern Munich trước CSKA Moscow trên sân nhà là đủ để đoàn quân của HLV Pellegrini đoạt được tấm vé thứ 2 vào vòng trong. Một lần nữa Man City lại thể hiện được bản lĩnh khi bị dồn vào chân tường. Lượt đấu trước Aguero là người hùng và lần này chính là Nasri với một bàn thắng và 1 pha kiến tạo.

Còn với Roma, họ chỉ còn tự biết trách chính mình khi phung phí quá nhiều các cơ hội ngon ăn. Một suất xuống chơi ở Europa League là niềm an ủi đối với Totti và các đồng đội ở mùa giải năm nay.

Đội hình ra sân:

AS Roma: Morgan De Sanctis, Mapou Yangambiwa, Maicon, Jose Holebas,Kostas Manolas, Radja Nainggolan, Miralem Pjanic, Seydou Keita, Adem Ljajic, Francesco Totti, Gervinho.

Man City: Joe Hart, Pablo Zabaleta, Eliaquim Mangala, Gael Clichy, Martin Demichelis, Fernando, James Milner, Samir Nasri, Jesus Navas, Fernandinho, Edin Dzeko.


Xếp hạng bảng E UEFA Champions League:


Diễn biến chính trận đấu:

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục