Matic lập công, Chelsea đánh bại Sporting Lisbon trên đất khách

03:45 Thứ tư 01/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chelsea đã giành chiến thắng 1-0 trước Sporting Lisbon ngay trên đất Bồ Đào Nha để  tạm thời vươn lên đầu bảng G sau 2 vòng đấu.

Đúng như tuyên bố trước trận, HLV Jose Mourinho đã tung ra đội hình mạnh nhất có thể của mình cho chuyến làm khách của Sporting Lisbon, đặc biệt là sự góp mặt của 'sát thủ' Diego Costa dù chân sút này chỉ vừa trở lại sau chấn thương.

Sporting là đội giao bóng trước, nhưng Chelsea rất nhanh đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên, tiếc cho họ là Diego Costa không chiến thắng được thủ môn Patricio trong tình huống đối mặt phút thứ 2.


Hai đội liên tục ăn miếng trả miếng sau đó khiến trận đấu diễn ra đầy hấp dẫn. Nhưng rồi, đội mạnh hơn, chơi hay hơn đã có được bàn thắng dẫn trước. Phút 34, từ đường chuyền của Fabregas, Matic bật cao đánh đầu chính xác giúp The Blues có bàn mở tỉ số.

Bị dẫn bàn, Sporting Lisbon đẩy cao đội hình tấn công. Chút nữa họ đã có bàn gỡ ở phút 36 nếu pha dứt điểm của Slimani trong vòng cấm không đưa bóng đi chệch khung thành.

Sau giờ nghỉ, HLV Mourinho có điều chỉnh nhân sự khi tung Willian vào thay cho Schuerrle - cầu thủ hoạt động tích cực tuy nhiên lại quá vô duyên trong suốt 45 phút đầu. Đến phút 74, một tiền vệ có xu hướng phòng ngự Mikel thế chỗ Oscar.

Có thể thấy Chelsea dù đã dẫn bàn nhưng vẫn tấn công liên tục khiến thủ thành Patricio của đội chủ nhà hoạt động vất vả. Diego Costa có khá nhiều cơ hội nhưng đều không thể tận dụng thành công.

Trong khi đó, Sporting dù nỗ lực tấn công nhưng hoàn toàn bất lực trước đấu pháp hợp lí của đội khách. Và có lẽ, việc chỉ thủng lưới 1 bàn có thể khiến Sporting hài lòng bởi thống kê cho thấy Chelsea hoàn toàn vượt trội khi kiểm soát bóng đến 54%, tung đến 7 cú sút trúng đích, được hưởng đến 12 quả phạt góc.

Với thắng lợi 1-0, Chelsea tạm thời vươn lên đầu bảng G sau 2 vòng đấu với 4 điểm trong tay.

Ở trận đấu cùng giờ, Maribor tiếp tục gây ấn tượng khi cầm hòa Schalke 1-1 ngay trên đất Đức. Thậm chí chính Maribor mới là đội có bàn thắng dẫn trước ngay phút 37 nhờ pha lập công của Damjan Bohar. Schalke dù liên tục tấn công nhưng cũng chỉ có bàn gỡ hòa trong hiệp 2 sau pha dứt điểm của Klaas Jan Huntelaar.

Đội hình ra sân:

Sporting Lisbon: Patricio, Mauricio, Sarr, Silva, Cedric, Carvalho, Joao Mario, Adrien Silva, Slimani, Carrrilo, Nani.

Dự bị: Marcelo, Jefferson, Oliveira, Martins, Rosell, Montero, Capel.

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Filipe Luis, Matic, Fabregas, Schurrle, Oscar, Hazard, Diego Costa.

Dự bị: Cech, Azpilicueta, Zouma, Mikel, Salah, Willian, Remy.

Kết quả loạt trận vòng bảng Champions League rạng sáng 1/10:
 
CSKA Moscow 0 - 1 Bayern Munich
Manchester City 1 - 1 Roma
APOEL Nicosia 1 - 1 Ajax
Paris Saint Germain 3 - 2 Barcelona
Schalke 04 1 - 1 Maribor
Sporting CP 0 - 1 Chelsea
BATE Borisov 2 - 1 Athletic Bilbao
Shakhtar Donetsk 2 - 2 FC Porto
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục