Dortmund 2-0 Arsenal (bảng D): 'Pháo thủ' có thể đã thua 8 bàn

04:20 Thứ tư 17/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trên sân nhà Signal Iduna Park, Borussia Dortmund đã dễ dàng đánh bại Arsenal với tỷ số 2-0 trong lượt trận đầu tiên của bảng D.

Trên Daily Mail, nhà báo Dan Ripley bình luận chiến thắng dành cho đội chủ nhà hoàn toàn xứng đáng. Suốt 90 phút, Dortmund tạo ra một thế trận lấn lướt hẳn so với Arsenal. Dù tỷ lệ kiểm soát bóng của đối thủ nhỉnh hơn (48% so với 52%), nhưng Dortmund lại tỏ ra vượt trội về số lần dứt điểm cầu môn hay tình huống phạt góc. Thống kê cho thấy đội bóng Đức tung ra 7 cú dứt điểm trúng đích, gấp... 7 lần đối thủ, và có 12 quả phạt góc, gấp 4 lần so với Arsenal.


Về mặt chiến thuật, Dortmund cũng trên cơ so với Arsenal. Các tình huống tấn công của họ tỏ ra sắc nét và rất nguy hiểm. Quan trọng, đội chủ nhà biết tận dụng cơ hội để ghi bàn, yếu tố tạo ra sức khác biệt so với Arsenal. Cũng theo Dan Ripley, ông tin rằng Arsenal đủ tầm và bản lĩnh để xé lưới Dortmund. Song, vào một ngày mà các chân sút của họ tỏ ra quá vô duyên khi những tình huống hãm thành đáng ý được tạo ra đều bị phung phí đáng tiếc.

Ngoài ra, nguyên nhân dẫn đến thất bại của Arsenal còn nằm ở hàng thủ thi đấu rất kém. Dan Ripley có nói đùa Dortmund có thể đã ghi tới 8 bàn tối nay khi tuyến phòng ngự nơi đội bóng thành London thi đấu rời rạc và thiếu chắc chắn. Tuy nhiên, cũng không thể đổ lỗi cho hàng thủ Arsenal bởi họ không có lực lượng mạnh nhất. Thậm chí, HLV Arsene Wenger còn phải tung cái tên lạ hoắc Hector Bellerin vào sân đá chính ngay từ đầu.

Trận này, Dortmund không có Shinji Kagawa nơi hàng tiền vệ. Đây là điều khá bất ngờ vì các bài bình luận trước trận đấu đều tin rằng cầu thủ người Nhật sẽ được sử dụng. Dù vậy, lối chơi của đội chủ nhà vẫn tỏ ra hiệu quả và không hề đánh mất sự sắc bén. Trong khi đó, Mesut Oezil của Arsenal tiếp tục thể hiện phong độ bạc nhược. Suốt thời gian có mặt trên sân, ngôi sao người Đức không để lại được bất kỳ dấu ấn nào, ngoại trừ tấm thẻ vàng phải nhận sau tình huống phạm lỗi với Marcel Schmelzer.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 cho Dortmund nhờ các pha làm bàn của Ciro Immobile và Pierre-Emerick Aubameyang. Kết quả này giúp đội bóng Đức vươn lên dẫn đầu bảng D. Trong khi đó, Arsenal rời sân Signal Iduna Park trong tủi hổ. Theo thống kê từ OptaJoe, đây là trận thứ 11 trong 19 trận gần nhất ở Champions League mà 'pháo thủ' để thua cách biệt 2 bàn mỗi chơi trên sân khách. Có lẽ, Arsenal đang dính cái dớp 'khôn nhà dại chợ'.

Ở trận đấu còn lại của bảng D, bàn thắng ở phút 90 của Burak Yilmaz đã giúp chủ nhà Galatasaray tránh khỏi một trận thua trước đại diện Anderlech của Bỉ khi hai đội hoà nhau 1-1.


Đội hình ra sân:

Dortmund: Weidenfeller, Durm, Subotic, Papastathopoulos, Schmelzer, Aubameyang, Bender, Kehl, Grosskreutz, Mkhitaryan, Immobile.

Arsenal: Szczesny, Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Arteta, Sanchez, Ramsey, Wilshere, Ozil, Welbeck.

Bàn thắng: Immobile (45), Aubameyang (54).

Kết quả loạt trận Champions League rạng sáng 17/09:

Bảng A
Juventus 2-0 Malmo
Olympiacos 3-2 Atletico Madrid

Bảng B
Liverpool 2-1 Ludogorets
Real Madrid 5-1 Basel

Bảng C
Benfica 0-2 Zenit
Monaco 1-0 B. Leverkusen

Bảng D
Dortmund 2-0 Arsenal
Galatasaray 1-1 Anderlecht

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục