Ronaldo giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm 2014

00:18 Thứ sáu 29/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đúng như dự đoán của nhiều người, siêu sao Real Madrid Cristiano Ronaldo đã được UEFA bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm 2014.


Để giành được danh hiệu cao quý này, Ronaldo đã vượt mặt Arjen Robben và Manuel Neuer - 2 cái tên cuối cùng nằm trong danh sách rút gọn của UEFA.

Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm 2014 thực sự xứng đáng với ngôi sao người Bồ Đào Nha bởi anh là nhân tố chính giúp Real Madrid chạm tay vào chiếc Cúp danh giá Champions League lần thứ 10.

Về phương diện cá nhân, Ronaldo cũng chơi tuyệt hay trong mùa vừa qua. Anh là chủ nhân của chiếc giày Vàng châu Âu với 31 bàn thắng. Ở đấu trường Champions League, CR7 lập kỉ lục 'vô tiền khoáng hậu' với 17 bàn thắng ghi được.

"Tôi thực sự, thực sự rất hạnh phúc", Ronaldo nói trong lễ trao giải.

"Tôi phải nói lời cảm ơn đến các đồng đội, gia đình tôi, bạn bè của tôi."

Thể lệ bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu khác biệt khá nhiều với bình chọn QBV FIFA. Ban đầu UEFA sẽ chọn ra 10 cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất trong mùa giải (top 10). Từ danh sách này, các nhà báo đến từ 54 quốc gia thành viên của UEFA sẽ tham gia bình chọn. Mỗi nhà báo gửi một lá phiếu bình chọn ghi tên 5 cầu thủ xuất sắc nhất (theo thứ tự).

Trong khi đó, Nadine Kessler đã vượt mặt Nilla Fischer và Martina Müller để giành danh hiệu Nữ cầu thủ hay nhất châu Âu.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục