Atletico Madrid: Giấc mơ có thật!

13:52 Thứ tư 09/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trước khi mùa giải năm nay khởi tranh, những người mơ mộng nhất cũng không thể nghĩ đến viễn cảnh thầy trò Simeone có thể chơi hay, chơi xuất sắc và ổn định như hiện tại! Atletico Madrid đang là đội đứng đầu BXH La Liga sau vòng 32. Và trước mắt đội chủ sân Vicente Calderon còn là cơ hội lọt vào vòng bán kết Champions League nếu họ thắng hoặc hòa không bàn thắng trước Barca trong trận tứ kết lượt về sắp tới! Còn trong trường hợp hai đội hòa 1 – 1 thì họ sẽ tiếp tục giải quyết ở hai hiệp phụ hoặc ở loạt sút penalty!

Có thể nói việc Atletico Madrid cầm hòa 1 – 1 trước Barca ngay trên sân Nou Camp đã giúp đoàn quân của Simeone tạo được một lợi thế “nho nhỏ” trước trận tứ kết lượt về Champions League. Ai cũng biết hiện tại Barca vẫn còn rất mạnh, vẫn rất nguy hiểm khi họ đang sở hữu khá nhiều ngôi sao, đặc biệt là Messi. Thế nhưng nói như vậy không có nghĩa là trong trận đấu sắp tới, Atletico Madrid sẽ tỏ ra quá yếu thế trước Gã khổng lồ xứ Catalan. Hiện tại, Atletico Madrid đang có khá nhiều lợi thế để có thể vượt qua vòng tứ kết Champions League năm nay, trong đó đặc biệt là “điểm tựa vững chắc Vicente Calderon”.

Atletico Madrid đang có thành tích bất bại trên sân nhà ở cả La Liga và Champions League mùa này. Ở La Liga, Atletico Madrid đã có 17 trận bất bại trên sân nhà (trong đó có 14 trận thắng). Riêng ở đấu trường Champions League, thầy trò Simeone đã toàn thắng cả 4 trận trên sân Vicente Calderon (ghi đến 13 bàn thắng và chỉ để lọt lưới có 2 bàn).

Trước mắt Atletico Madrid là một trận đấu cực kỳ khó khăn với Barca. Ảnh: Internet

Ngoài ra, nếu xét về kết quả đối đầu giữa Atletico Madrid và Barca trong mùa giải năm nay thì đoàn quân của Simeone không hề tỏ ra thua kém Barca. Trong 4 trận gặp Barca ở mùa này (2 trận trong khuôn khổ Siêu cúp TBN, 1 trận ở La Liga và 1 trận ở Champions League), Atletico Madrid chưa từng nếm mùi thất bại. Cả 4 trận đấu giữa Atletico Madrid và Barca ở mùa giải năm nay đều đã kết thúc với tỷ số hòa và đáng chú ý là không có trận đấu nào có hơn 2 bàn thắng được ghi (2 trận hòa 0 – 0 và 2 trận hòa 1 – 1). Những thống kê trên chỉ ra rằng, Atletico Madrid hoàn toàn có thể tự tin trong cuộc đấu đầy khó khăn sắp tới.

Vào cuối tuần qua, Atletico Madrid đã có chiến thắng nhẹ nhàng 1 – 0 trước Villarreal để tiếp tục đứng đầu La Liga, cũng như tạo nên một bầu không khí vui vẻ, tràn đầy tự tin để đón tiếp Barca. Có thể nói, phong độ hiện tại của Atletico Madrid là hết sức tốt và ổn định. Thành tích “tuyệt vời” của Atletico Madrid tính đến thời điểm này xuất phát từ một lối chơi gắn kết, giàu sức chiến đấu. Simeone đã xây dựng lối chơi Atletico Madrid rất khoa học, phòng ngự chắc chắn và phản công rất sắc nét, hiệu quả.

Bên cạnh đó, việc được đánh giá là “cửa dưới” so với Barca cũng là một lợi thế nữa đối với thầy trò Simeone. Atletico Madrid sẽ bước vào trận đấu với tâm thế thoải mái và chắc chắn họ sẽ chiến đấu hơn 100% sức mạnh để viết tiếp những giấc mơ còn đang dang dở! Chưa bao giờ người hâm mộ của Atletico Madrid lại đang mơ mộng nhiều đến thế (ở cả La Liga và Champions League). Và họ hoàn toàn có lý do để tin rằng Atletico Madrid sẽ biến những giấc mơ ấy trở thành hiện thực! Trước mắt, Atletico Madrid chỉ cần có thêm một trận hòa không bàn thắng trước Barca (hoặc Atletico Madrid có một chiến thắng thì quá tuyệt vời) là họ có thể hiên ngang vào bán kết Champions League. Lúc ấy, chắc hẳn người hâm mộ Atletico Madrid sẽ vỡ òa trong niềm vui, hạnh phúc và cả sự tự hào về những gì mà thầy trò Simeone thể hiện.

Trong bóng đá thì không thể nói trước được điều gì và trước mắt Atletico Madrid là một trận đấu cực kỳ khó khăn với Barca. “Không ai đánh thuế giấc mơ”, huống hồ gì những giấc mơ ấy là hoàn toàn có thể trở thành hiện thực. Điều mà thầy trò Simeone cần làm lúc này là phải cố gắng hết mình, hết sức tập trung và ra sân với một tinh thần chiến đấu rực lửa như cái cách mà họ đã từng làm trong rất nhiều trận đấu ở mùa giải năm nay. Người hâm mộ Atletico Madrid đang rất chờ đợi và hy vọng vào trận đấu gặp Barca sắp tới. Một trận đấu mang theo rất nhiều, rất nhiều hy vọng, ước mơ đối với thầy trò Simeone và những người hâm mộ Atletico Madrid!

Ngọc Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục