Champions League: Đã đến lúc Real Madrid trả nợ!

20:53 Thứ sáu 21/03/2014

(BongDa.com.vn) - Real Madrid đụng Dortmund ngay tại tứ kết Champions League khiến người hâm mộ liên tưởng đến cuộc đấu ở bán kết mùa giải 2012/13. Trận chiến đó khiến đội chủ sân Bernabeu nhận lấy trái đắng dù được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều. Và hơn lúc nào hết, C. Ronaldo cùng đội sẽ có dịp để trả món nợ một năm về trước.

Không phải chờ quá lâu, lá thăm may rủi đã trợ giúp Real Madrid gặp lại Dortmund dù đây là tứ kết. HLV Ancelotti chắc hẳn phải cảm thấy vui khi đội bóng chỉ gặp một Dortmund đang gặp muôn trùng khó khăn ở đấu trường quốc nội và Champions League để góp mặt tại tứ kết. Nó khác xa so với tâm thế của Real Madrid vào thời điểm này. Nhưng xem ra, ông cùng các học trò không nên quá mừng vì bài học mùa giải 2013 vẫn còn hiện hữu trong tâm trí C. Ronaldo và đồng đội.

Real Madrid gặp lại Dortmund tại tứ kết Champions League. Ảnh: Internet

Real Madrid đã vượt qua Schalke 04 tại vòng Knock – out với tổng tỷ số sau hai lượt là 9-2, một kết quả khủng khiếp. “Kền kền trắng” đã biết cách để khẳng định sức mạnh của mình cho toàn Châu âu thấy họ bây giờ đã khác xưa rất nhiều. Bale, Benzema và C. Ronaldo đang tạo thành bộ ba tấn công siêu đẳng bậc nhất Champions League. Bayern Munich, PSG hay Barca dù được đánh giá cao nhưng họ không hề là đối thủ về mặt chơi tấn công. Dưới sự chỉ đạo của Ancelotti, Real Madrid nhanh chóng tiến tới sự hoàn thiện trong cách triển khai lối chơi.

Đứng ở khía cạnh khác, Dortmund mùa giải này không còn duy trì được sự đẳng cấp. Thầy trò Klopp đã đánh mất rất nhiều bản sắc trong lối chơi. Tại Bundesliga, đội bóng vùng Rurh giờ đây nằm dưới cơ hoàn toàn so với kình địch Bayern Munich. Riêng Champions League, Dortmund lại đang bộc lộ nhiều khuyết điểm chết người, minh chứng rõ nhất chính là trận đấu lượt về vòng Knock – out trên sân nhà. Rõ ràng, người hâm mộ có lý do để cảm thấy bất an trước một Real Madrid hùng mạnh.

Phong độ của Real Madrid và Dortmund là hoàn toan trái ngược nhau. Nếu như đại diện La Liga càng chơi càng xuất sắc thì Dortmund lại bộc lộ dấu hiệu đi xuống, điều đó khiến họ đánh mất nhiều lợi thế. Và người hâm mộ cũng khó lòng trông đợi một kịch bản tương tự ở mùa giải 2013. Mourinho giờ đây không còn thay vào đó là một Ancelotti điềm đạm, hoa mỹ hơn rất nhiều. Chính yếu tố đã thổi hồn vào lối chơi chung cho Real Madrid tại La Liga và Champions League. Vị thế giữa hai đội bóng giờ đây cũng khác xưa rất nhiều.

Đúng là đã đến lúc C. Ronaldo cùng các đồng đội sẽ có cuộc báo thù ngọt ngào. Sẽ quá sớm khi khẳng định như vậy, nhưng Real Madrid rõ ràng chiếm rất nhiều lợi thế trong cuộc tái đấu lần này.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục