Dortmund 1-2 Zenit: Mình Hulk chưa đủ

08:36 Thứ năm 20/03/2014

Dù đã tỏa sáng và ghi một bàn vào lưới Dortmund nhưng Hulk vẫn không thể giúp đội nhà giành chiến thắng cuối cùng trước đội bóng Đức.

Do đã dẫn trước với tỷ số 4-2 ở trận lượt đi, Dortmund đã chủ động chơi chậm và chắc ngay từ đầu. Với lợi thế 4 bàn sân khách trong tay, Die Borussen không gặp khó khăn đáng kể nào trong việc giành vé vào tứ kết, dù họ để thua 1-2 trên sân nhà Signal Iduna Park.


Hulk mở tỷ số ở phút 16 từ một pha lập không khá đẹp mắt, trước khi Sebastian Kehl gỡ hòa cho Dortmund. Tiền đạo Salomon Rondon tuy đã mang về chiến thắng với tỷ số 2-1 cho Zenit St. Petersburg, nhưng chừng đó là chưa đủ để đội bóng Nga có thể đi tiếp.

Vấn đề duy nhất của Dortmund trong trận đấu này là việc tiền đạo chủ lực Robert Lewandowski đã phải nhận thẻ vàng, đồng nghĩa với việc anh sẽ không được phép tham gia trận lượt đi vòng tứ kết Champions League năm nay vì án treo giò.

Mọi chuyện có thể đã diễn ra dễ dàng hơn rất nhiều cho Dortmund nếu như Pierre-Emerick Aubameyang không bỏ lỡ một cơ hội mười mươi ở phút thứ 5 của trận đấu. Tiền đạo người Gabon đã vượt qua được hậu vệ đang truy cản anh để thực hiện một cú đánh đầu, tuy vậy anh lại không thể đưa bóng vào lưới.

Gần như ngay lập tức, đội chủ nhà phải trả giá. Người ghi bàn không ai khác là ngôi sao số 1 của Zenit, Hulk. Xuất phát từ một tình huống đi bóng vào trung lộ, tiền đạo người Brazil đã dễ dàng qua mặt các hậu vệ của Dortmund trước khi tung ra một cú sút rất căng vào góc cao khung thành, khiến thủ môn Roman Weidenfeller phải bó tay.

Dù để thua sớm nhưng Dortmund vẫn không nôn nóng triển khai thế trận tấn công, trái lại họ chủ động phòng ngự từ xa để ngăn chặn các đợt lên bóng hết sức nguy hiểm của Zenit. Kết cục, đội bóng Nga dù nắm thế chủ động và kiểm soát trận đấu trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp một nhưng cũng không ghi thêm được bàn thắng nào.

Ngay ở đầu hiệp hai, Die Borussen đã có câu trả lời. Từ một tình huống tấn công biên, bóng được đưa tới chân Marcel Schmelzer, và hậu vệ người Đức đã tung ra một đường tạt bóng vào trong khu vực cấm địa, tạo điều kiện thuận lợi cho Sebastian Kehl bật cao đánh đầu tung lưới Zenit.

Bàn thắng này gần như đã chấm dứt mọi hy vọng của Zenit, và điều đó khiến cho nhịp độ trận đấu giảm nhanh chóng. Tuy vậy, trước khi trận đấu kết thúc, tiền đạo Salomon Rondon vẫn có thể tận dụng sơ hở của hàng phòng ngự Dortmund để ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trên sân khách cho Zenit.

Dù không thể đánh bại Dortmund để giành vé vào tứ kết, nhưng nhìn chung các cầu thủ Zenit đã có một trận đấu khá xuất sắc. Hulk đã có một trận đấu rất tốt, với những pha đi bóng mạnh mẽ nhưng cũng đầy kỹ thuật, khuấy đảo hàng thủ Dortmund. Anh cũng là tác giả của bàn thắng mở tỷ số. Tiền đạo người Brazil được chấm điểm 8 và là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Video tổng hợp trận đấu:


ĐIỂM SỐ CỤ THỂ CỦA 2 ĐỘI

DORTMUND: Weidenfeller - 5; Piszczek - 5, Sokratis - 5, Hummels - 3, Schmelzer - 6; Sahin - 7, Kehl - 6; Aubameyang - 5, Mkhitaryan - 5, Grosskreutz - 4; Lewandowski - 5.

Thay người: Jojic - 5, Durm không chấm.

ZENIT: Malafeev - 4; Anyukov - 4, Hubocan - 7, Lombaerts - 5, Criscito - 8; Witsel - 8, Fayzulin - 6; Hulk - 8, Shatov - 5, Danny - 5; Kerzhakov - 1.

Thay người: Neto - 5, Smolnikov không chấm, Rondon - 7.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục