Mkhitaryan ra tay cứu Arsenal thoát khỏi trận thua trông thấy trước tân binh Wolves

01:56 Thứ hai 12/11/2018

TinTheThao.com.vnArsenal phải chờ đến bàn gỡ muộn của Mkhitaryan mới thoát thua trước Wolves.

Arsenal bước vào trận đấu gặp Wolves với tinh thần không hề tốt sau trận hòa 0-0 trước Sporting Lisbon. Thậm chí, đó là trận đấu mà Pháo thủ mất cả Danny Welbeck lẫn Stephan Lichtsteiner vì chấn thương. Đây là lí do khiến Pháo thủ không dám đẩy cao nhịp độ tấn công như thường lệ, dù đối thủ của họ chỉ là đội bóng đang trải qua chuỗi 3 thất bại liên tiếp. 

Arsenal - Bóng Đá

 Sai lầm của Xhaka khiến Arsenal thủng lưới từ khá sớm. 

Sự chùn chân thái quá của Arsenal là cơ hội để Wolves vùng lên. Phút 13, Granit Xhaka có pha thả bóng mà không quan sát cẩn thận. Pháo thủ mất bóng nguy hiểm ngay trước vòng cấm địa. Ngay lập tức, Raul Jimenez đã chớp cơ hội cực nhanh với pha căng ngang chuẩn xác để Ivan Cavaleiro lập công. 

Sau bàn thua, Arsenal đã cố gắng dâng cao đội hình để tìm bàn gỡ. Đáng tiếc, những pha phối hợp rời rạc của họ đã bị Wolves dễ dàng hóa giải.

Đến khi hiệp hai bắt đầu, Unai Emery bắt đầu có những sự thay đổi người chiến lược. Alex Iwobi chơi nhạt nhòa bị thay ra bởi Matteo Guendouzi. Từ đây, đội chủ sân Emirates đã phối hợp có nét hơn. Phút 55, Lucas Torreira thử vận may bằng một cú sút ngoài vòng cấm. Bóng không vào lưới nhưng đó là lời cảnh báo đanh thép cho hàng thủ Wolves. 

Phút 75, Emery chơi tất tay khi tung cả Aaron Ramsey và Henrikh Mkhitaryan vào sân để gia tăng sức tấn công. Ngay lập tức, Arsenal đã có bàn thắng do công của cựu tiền vệ Man Utd. Phút 86, từ tình huống tạt bóng khó chịu bên cánh trái của Mkhitaryan. Bóng đi cuộn về góc xa và đi vào lưới trước sự ngỡ ngàng của các hậu vệ áo vàng. Trong những phút cuối, Wolves suýt chút nữa khiến Arsenal ôm hận với pha dứt điểm chạm xà.

Arsenal - Bóng Đá

 Mkhitaryan mang về 1 điểm quý giá cho Pháo thủ. 

1 điểm có được trong ngày hôm nay đã nâng chuỗi bất bại của Arsenal lên con số 16. Tuy nhiên, đây cũng là trận hòa thứ 3 liên tiếp của Pháo thủ. Emery cần phải làm rất nhiều để cải thiện lối chơi cho các học trò trong hai tuần tới khi các cầu thủ trở về từ đợt tập trung đội tuyển quốc gia. Sau trận hòa này, BLĐ Arsenal có lẽ sẽ nghiêm túc nghiên cứu thị trường chuyển nhượng để mang về một tiền đạo trong mùa Đông tới. 

Chung cuộc: Arsenal 1-1 Wolves

Ghi bàn:

Arsenal: Mkhitaryan 86' 

Wolves: Cavaleiro 13'

Đội hình ra sân: 

Arsenal: Leno, Bellerin, Holding, Mustafi, Kolasinac, Torreira, Xhaka, Iwobi, Ozil, Aubameyang, Lacazette.

Wolves: Rui Patricio, Bennett, Coady, Boly, Doherty, Joao Moutinho, Neves, Jonny, Helder Costa, Jimenez, Ivan Cavaleiro.

Những pha bóng đẹp của Mkhitaryan trong quá khứ: 

Ngọa Long | 01:23 12/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục