Kịch bản nào sẽ xuất hiện sau lượt đấu cuối ở bảng F?

09:33 Chủ nhật 24/06/2018 | 1

TinTheThao.com.vnNgoại trừ Hàn Quốc đã chính thức bị loại, cả ba đội Đức, Mexico, và Thuỵ Điển đều chưa chắc chắn về tấm vé để đến với vòng 16 đội mạnh nhất.

Như vậy, lượt đấu thứ 2 của bảng F đã kết thúc mà không có bất ngờ. Hai đội tuyển được đánh giá cao hơn ở các cặp đấu là Mexico và Đức đều đã giành được những chiến thắng sát nút trước Hàn Quốc và Thuỵ Điển.

Các chỉ số trên bảng xếp hạng tạm thời cho chúng ta thấy Hàn Quốc đã chính thức bị loại sau 2 trận toàn thua.

Kịch bản nào sẽ xuất hiện sau lượt đấu cuối ở bảng F? - Bóng Đá

Bảng xếp hạng tạm thời không cho thấy đội nào đã chắc chắn đi tiếp.

Tuy nhiên, Mexico dù dẫn đầu với 6 điểm nhưng chưa thể chính thức có vé vào vòng trong bởi 2 đội xếp sau họ cùng có 3 điểm. Trong khi đó, Đức và Thuỵ Điển vẫn còn cơ hội lớn để đi tiếp nếu họ giành được chiến thắng ở lượt đấu cuối.

Đức sẽ đi tiếp khi nào?

Các nhà đương kim vô địch World Cup sẽ chắc chắn góp mặt ở vòng 1/8 nếu họ thắng cách biệt Hàn Quốc với 2 điểm, bất chấp kết quả ở cặp đấu còn lại có tỉ số như thế nào.

Hiện tại Đức và Thuỵ Điển có hiệu số bàn thắng bại là +0, Mexico là +2 và chỉ số này sẽ thay đổi thành Đức +2, trong khi nếu Thuỵ Điển thắng Mexico ở lượt cuối, đương nhiên chỉ số của đội bóng Châu Mỹ sẽ nhỏ hơn +2.

Kịch bản nào sẽ xuất hiện sau lượt đấu cuối ở bảng F? - Bóng Đá

Đội tuyển Đức đã tìm thấy tia sáng sau chiến thắng nghẹt thở trước Thuỵ Điển.

Vì lẽ đó, Đức sẽ có vé vào vòng trong đầu tiên. Thuỵ Điển sẽ đi tiếp nếu họ thắng Mexico cách biệt 2 bàn, còn nếu chỉ là 1 bàn thì họ sẽ bị loại và phải nhường tấm vé cho chính đối thủ.

Thuỵ Điển đi tiếp khi nào?

Đội bóng của Victor Lindelof sẽ chắc chắn đi tiếp nếu thắng Mexico cách biệt 2 bàn, và họ cũng không cần quan tâm Đức thắng Hàn Quốc thế nào. Khi đó, hiệu số bàn thắng bại của Thuỵ Điển sẽ là +2, Mexico +0.

Kịch bản nào sẽ xuất hiện sau lượt đấu cuối ở bảng F? - Bóng Đá

Thuỵ Điển buộc phải chơi tấn công trước Mexico ở trận đấu cuối cùng của hai đội tại bảng F.

Vì thế, Mexico buộc phải nhường vé cho chính Thuỵ Điển đi tiếp. Trong khi Đức (nếu thắng) và Mexico sẽ so kè chỉ số phụ để giành tấm vé còn lại. Việc phân định ngôi đầu bảng khi đó cũng phải nhờ đến chỉ số phụ của các đội (nếu cùng điểm số).

Mexico sẽ đi tiếp khi nào?

Trường hợp này dễ xảy ra nhất, vì dù sao Chicharito và các đồng đội đang có 6 điểm trong tay. Họ chỉ cần hoà là chắc chắn đi tiếp với ngôi đầu bảng, bất chấp mọi thứ có xảy ra như thế nào.

Kịch bản nào sẽ xuất hiện sau lượt đấu cuối ở bảng F? - Bóng Đá

Chicharito và các đồng đội chỉ cần 1 trận hoà để chính thức chiếm giữ ngôi đầu bảng.

Còn nếu thua, việc phân định đội nào đi tiếp buộc phải dựa vào chỉ số phụ, đó là hiệu số bàn thắng bại và tổng số bàn thắng của mỗi đội... Tuy nhiên, nguy cơ bị loại của Mexico vẫn sẽ rất cao nếu họ thất bại trước Thuỵ Điển, vì người Đức chưa bao giờ bị đánh giá thấp hơn bất cứ đội bóng nào đến từ Châu Á.

Trường hợp hy hữu ở bảng F

Nếu cả 3 đội bóng Mexico, Thuỵ Điển, Đức cùng có 6 điểm và cùng có các chỉ số phụ (hiệu số bàn thắng bại, tổng số bàn thắng) bằng nhau. Khi đó, FIFA sẽ xem xét lần lượt số điểm ở thành tích đối đầu giữa các đội, hiệu số bàn thắng bại, và số bàn thắng trong đối đầu.

Uỷ ban điều hành FIFA sẽ phải tiến hành bốc thăm nếu sau tất cả các chỉ số này, vẫn không thể xác định được đội nào đi tiếp. Và nếu vậy, đây sẽ là viễn cảnh trong mơ.

Vũ Quang Toản | 08:10 24/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục