Sau hai mùa giải thành công, VBA giờ đây không đơn thuần là một giải đấu chuyên nghiệp cho các tài năng bóng rổ trong và ngoài nước thi đấu và toả sáng, mà còn là nguồn cảm hứng để phong trào bóng rổ trong nước tiếp tục lan rộng và phát triển mạnh mẽ hơn.
Mở đầu buổi họp báo, ông Nguyễn Bảo Hoàng, Chủ tịch Liên đoàn bóng rổ Việt Nam phát biểu: “VBA là một nền tảng tuyệt vời để phát triển bóng rổ trong nước, đặc biệt là lứa cầu thủ trẻ khi họ được thi đấu, cọ xát và học hỏi thông qua các trận đấu có chất lượng chuyên môn cao. Bên cạnh đó, những đội bóng tại Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và TP.HCM cũng bắt đầu khẳng định được sức hút với người hâm mộ, qua đó cho thấy mô hình thể thao kết hợp giải trí nếu được đầu tư bài bản sẽ luôn tìm được chỗ đứng và ngày một phát triển.”
Tính chuyên nghiệp của giải đấu được nâng cao
- Mỗi đội phải đăng ký tối thiểu 3 cầu thủ địa phương nhằm góp phần tạo sân chơi chuyên nghiệp cũng như thúc đẩy sự phát triển của phong trào bóng rổ nơi đội đóng quân.
- Cho phép mỗi đội bảo vệ 5 cầu thủ trước vòng Draft nhằm đảm bảo tính ổn định về hình ảnh và đội hình.
- Nội binh nằm ngoài danh sách bảo vệ được phép tham gia VBA Draft – vòng tuyển chọn vốn chỉ dành cho cầu thủ gốc Việt như trước kia.
Ra mắt chiến dịch truyền thông "Feel It. Do It"
Năm nay chiến dịch truyền thông tập trung nhấn mạnh vào cảm xúc, khoảnh khắc khiến VBA trở nên đặc biệt trong mắt người hâm mộ “Feel It. Do It” chính thức được ra mắt. Với những hình ảnh và video quảng bá mang màu sắc tươi trẻ và hiện đại, kết hợp truyền thông tích hợp trên nhiều phương tiện, VBA mong muốn chiến dịch này sẽ tiếp cận không chỉ ở người hâm mộ VBA - Những người yêu thích bóng rổ, mà còn vươn rộng đến nhiều đối tượng trẻ khác.
Thêm nhiều nhà tài trợ vào giải đấu
Năm nay, VBA ngoài các thương hiệu lớn như Hãng hàng không Jetstar Pacific, Audi Vietnam… còn đón nhận thêm sự hỗ trợ của Ngân hàng TMCP Quân Đội MB Bank và nhiều đơn vị khác, qua đó cho thấy tiềm năng tăng trưởng, mức độ tiếp cận khán giả không chỉ của giải mà còn của cả bộ môn bóng rổ nói chung.
Bà Vũ Diệu Huyền, đại diện ngân hàng TMCP Quân Đội MB Bank chia sẻ: “Chúng tôi rất hào hứng được đồng hành cùng VBA năm nay. Mục tiêu của chúng tôi là mang đến những mô hình giải trí sôi động và lành mạnh đến cho giới trẻ. Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi cũng đã quyết định hợp tác cùng VBA trong vòng 5 năm tới.”
Cuối chương trình, các chủ sở hữu đội bóng đã cùng nhau thực hiện lễ ra mắt áo đấu của 6 đội với màu sắc và thiết kế hoàn toàn mới hứa hẹn một mùa giải hứng khởi và đầy hấp dẫn.Giải Bóng Rổ Chuyên Nghiệp Việt Nam mùa thứ Ba với chiến dịch truyền thông “Feel It. Do It” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 31/05/2018 đến ngày 16/09/2018 ở 4 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ ChíMinh và Cần Thơ với sự tham dự của 6 đội bóng: Thanglong Warriors. Hanoi Buffaloes, Cantho Catfish, Danang Dragons, Saigon Heat, Hochiminh City Wings.