Giải mã sức mạnh của Tottenham Hotspur

12:10 Thứ năm 06/10/2016

TinTheThao.com.vnKhông phải Man United, Arsenal hay Liverpool, chính Tottenham Hotspur mới là đội đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League, với 1 điểm ít hơn Man City.

tottenham

 Tottenham đã giành thắng lợi 2-0 thuyết phục trước Man City. Ảnh: Internet.

Đầu mùa này, Tottenham không bị đánh giá thấp, nhưng cũng ít người xem họ là ứng cử viên cho ngôi vô địch, bởi sự đầu tư mạnh mẽ của Chelsea, Man United, Arsenal và Liverpool. Nhưng rồi qua từng trận, thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino khiến tất cả phải nhìn họ bằng một con mắt khác. Có thể nói, chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục trước Man City mới đây sẽ là trận đấu hay nhất của Tottenham mùa này. Và có lẽ, đó cũng sẽ là bước ngoặt mùa bóng của Gà trống.

Trước Man City, Tottenham đã chơi pressing quá tốt. Họ khiến một đội bóng chuyền bóng, giữ bóng giỏi như City đã không thể phát huy sở trường của mình. Dù gặp đội quân bất bại của Pep Guardiola, Mauricio Pochettino vẫn tự tin bố trí đội hình chơi dâng cao. Họ nhập cuộc là để thắng, chứ không phải cầm hòa. Các cầu thủ Tottenham luôn sẵn sàng thi đấu áp sát, tranh chấp quyết liệt để tấn công, chứ không phải phòng thủ.

Thống kê cho thấy Man City có tỉ lệ chuyền bóng chính xác là 84.3%, nhưng khi gặp Tottenham, họ chuyền bóng chính xác chỉ còn 79%. Các đối thủ trước đó của Tottenham cũng có tỉ lệ chuyền bóng chính xác giảm mạnh, như Liverpool từ 84.6% còn 75%, Everton từ 81.5% còn 73% bởi áp lực từ các học trò của HLV Pochettino. Giới chuyên môn nhận định rằng: Pochettino là khắc tinh của Pep, từ khi còn dẫn dắt Espanyol. Nhưng nếu cứ duy trì phong độ hiện tại, Pochettino xứng đáng là khắc tinh của mọi đối thủ.

Sau trận cầu đinh vòng 7, huyền thoại Man Untited, Gary Neville có lí do để nhận định rằng, Mauricio Pochettino mới là HLV gây ấn tượng mạnh nhất, chứ không phải những Pep Guardiola, Jose Mourinho hay Juergen Klopp. Còn nhớ, mùa trước, chính một vị chiến lược gia vĩ đại như Sir Alex Ferguson cũng phải thừa nhận Pochettino là HLV xuất sắc nhất Premier League.

Một vị tướng tài, sẽ có ngay một đội quân giỏi. Pochettino đang sở hữu trong tay những nhân tố trẻ, khỏe, tốc độ, kĩ thuật và đầy tự tin để có thể chơi pressing, áp đặt lối chơi hay gây áp lực lên đối thủ, từ Rose, Walker ở hàng thủ, cho đến Wanyama, Lamela, Eriksen, Dele Alli ở trung tuyến, rồi Son Heung-min, Harry Kane ở hàng công.

Có thể thấy, đội hình Tottenham lúc này thực sự toàn diện. Họ đã không còn phụ thuộc vào một siêu sao xuất chúng như Gareth Bale, Luka Modric nữa. Tottenham hiện tại đã đồng đều hơn, với nhiều ngôi sao biết cách tỏa sáng đúng lúc. Đó mới là điều kiện cần có của một ứng cử viên ở cuộc đua đường trường vốn rất khắc nghiệt như Premier League.

Minh Tuấn - Thể thao Việt Nam | 11:15 06/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục