Federer nghỉ thi đấu hết năm 2016

07:51 Thứ tư 27/07/2016

Tin buồn cho những ai yêu mến Roger Federer khi huyền thoại người Thụy Sĩ phải nghỉ thi đấu hết năm 2016 vì chấn thương gối.

Như vậy, chủ nhân của 17 danh hiệu Grand Slam sẽ vắng mặt ở kỳ Olympics Rio 2016 diễn ra trên đất Brazil vào tháng 8 tới, và giải Grand Slam cuối cùng trong năm là Mỹ mở rộng 2016.

Chia sẻ với báo chí, Federer cho biết cần nhiều thời gian để nghỉ ngơi cũng như thực hiện quá trình hồi phục chấn thương nếu muốn tiếp tục sự nghiệp quần vợt.

Federer năm nay 34 tuổi, đã trải qua cuộc phẫu thuật gối vào vào tháng 2 năm nay. Anh cũng không thể tham dự Roland Garros vì chấn thương lưng.

Federer phải xa làng banh nỉ hết năm 2016. Ảnh: Internet.

Trên Facebook, huyền thoại người Thụy Sĩ bày tỏ sự thất vọng tột cùng vì không thể đại diện cho Thụy Sĩ tranh tài ở Olympics Rio 2016, đồng thời cảm thấy rất "cay đắng" khi bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải 2016.

"Những trải nghiệm gần đây cho thấy tôi đã may mắn thế nào khi gặp rất ít chấn thương trong sự nghiệp. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyên tôi nên dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi nếu muốn tiếp tục thi đấu ở các giải ATP mà không muốn gặp phải chấn thương nào trong nhiều năm tới. Và tôi quyết định thực hiện điều đó, bản thân phải để đầu gối và cơ thể có đầy đủ thời gian hồi phục. Trong năm 2017, tôi sẽ trở lại và dành toàn bộ sức lực để chơi thứ quần vợt tấn công mạnh mẽ," Federer viết.

Theo BBC, Federer từng giành huy chương vàng Olympics Bắc Kinh 2008 ở nội dung đôi nam. Trong sự nghiệp, huy chương vàng Olympics nội dung đơn nam trở thành một trong những danh hiệu còn thiếu hiếm hoi của "Tàu tốc hành". Năm 2012, trên đất London, Federer đã thua Andy Murray trong trận chung kết. Gần nhất, anh bị Milos Raonic loại tại bán kết Wimbledon 2016 sau 5 set.

Mùa này, tay vợt hạng 3 thế giới không giấu mục tiêu giành danh hiệu Wimbledon và huy chương vàng Olympics Rio 2016. Thế nhưng, định mệnh dường như không gọi tên anh ở các giải đấu này, đặc biệt là Olympics. Bỏ lỡ sân chơi diễn ra tại Brazil vào tháng 8 tới (Olympics) đồng nghĩa tham vọng chinh phục tấm huy chương vàng với ông bố 4 con coi như khép lại, vì ở kỳ Olympics tiếp theo thì Federer đã 38 tuổi, nếu còn thi đấu.

Nguyên Trí | 07:29 27/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục